วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2550

มาอบสมุนไพรคลายเครียดกันเถอะ


ถ้าท่านกำลังมีเรื่องเครียดๆในหัวสมองละก็ผมมีวิธีที่ช่วยให้ท่านผ่อนคลายที่ดีต่อสุขภาพครับ มากันที่วัดหนองหญ้านาง จ.อุทัยธานี กันครับสำหรับท่านที่อยู่ไกลก็ให้เลือกวัดที่อยู่ใกล้บ้านท่านที่เขามีอบสมุนไพรนะครับ


รูปข้างล่างเป็นหม้อต้มยาครับโดยใช้ฟืนต้มยาต้องใช้เวลานานเหมือนกันกว่าน้ำจะเดือด ส่วนผสมสมุนไพรนั้นมีมากมายเหลือเกินเช่น การบูร ตะไคร้หอม มันมีเยอะผมจำไม่ได้โดยทางวัดจะเปิดให้อบตั้งแต่ประมาณ 4โมงเช้าถึง 6โมงเย็นเลยครับ


สำหรับยานั้น 2 อาทิตย์เปลี่ยน1ครั้งครับ ช่วงที่เปลี่ยนยาใหม่นั้นกลิ่นจะหอมดีครับ การเปลี่ยนยาหนึ่งครั้งใช้ค่าใช้จ่ายสูงครับหลายพันทีเดียวยังไงก็ช่วยกันทำบุญนะครับ สภาพห้องก็มีทั้งห้องผู้ชายละห้องผู้หญิงครับ มีห้องสำหรับพระสงฆ์และห้องสำหรับผู้ป่วย ห้องผู้หยิงจะอยู่ด้านหลังสภาพภายในห้องก็จุคนได้ประมาณ10คน พื้นกระเบื้แงคล้ายห้องน้ำสะอาดดีครับ มีปล่องไอน้ำของยาทะลุผ่านห้อง



การอบยานั้นควรอบวันละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 5-10 นาที ถ้าใครอึดก็อบมากครั้งกว่านั้นได้แต่ระวังเพลียครับ ส่วนด้านการรักษาโรคจะมีผลดีกับพวกผู้ป่วย เบาหวาน ความดัน ปวดเมื่อย อัมพาต และยังทำให้ผิวพรรณดีด้วย การแต่งกายก่อนเข้าห้องอบนั้นผู้ชายใส่ขาสั้น ถอดเสื้อโชว์หุ่นกันหน่อย ส่วนผู้หญิงไม่ต้องถอดเสื้อครับ


เมื่อได้สุขกายที่ดีแล้วก็บริจาคเงินแล้วแต่กำลังทรัพย์นะครับจะได้มีความสุขทางใจด้วยเงินที่บริจาคทางวัดก็จะเอาไปซื้อ ยา กับฟืนต่อไปครับ ขอให้สุขภาพดีกันถ้วนหน้าครับ ท่านศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaireplay.com/nongyanang/home.html

ไม่มีความคิดเห็น: